บินเดี่ยวเที่ยวปีนัง : Solo Trip to Penang Part1

สวัสดีค่ะ
ไปเที่ยวมาอีกแล้ว ทริปนี้เป็นทริปไฟไหม้ ไปแบบงงๆ มีเวลาแพลนแค่7วัน
เนื่องจากจองตั๋วไปไต้หวัน แล้วซุปเปอร์ไต้ฝุ่นเข้าพอดี T T เลยต้องทิ้งตั๋ว
แล้วไปไหนดีล่ะ??
ปีนัง มาเลเซีย เป็นอีก1ที่ใน List ที่เราอยากจะไป .. เลยจิ้มตั๋วไป Slow life ที่ปีนัง ซะเลย
โอเค ตั๋วพร้อม เงินพร้อม พาสปอร์ตพร้อม ไปกันเล้ย!!

Hello every one !!!
I want to tell my experience in Penang , Malaysia .This is solo trip! and my first time in Malaysia
but actually I wanna go to Taiwan but the super typhoon hit Taiwan . I decided to change destination. Penang is one of my dream destination. All right ! I booked a ticket.
Let's go to Penang !!!!
(sorry, If my English is poor. I hope you enjoy with my trip ^^ )

วันที่ 1 (21 ส.ค.58) เริ่มกันที่ท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง
นั่งshuttle bus จากสุวรรณภูมิ มาลงดอนเมือง (ต้องโชว์ตั๋วที่เราจะบินที่ดอนเมืองก่อนถึงจะขึ้นรถได้ เป็นรถเวียน รับ-ส่ง เฉพาะผู้โดยสารเท่านั้น)

รีวิวขึ้น shuttle bus สุวรรณภูมิ - ดอนเมือง >> http://iflytosky.blogspot.com/2016/08/shuttle-bus.html

เราจะบินไปลงหาดใหญ่ แล้วต่อรถตู้เข้าปีนัง ใช้เวลาประมาณ4ชั่วโมง  ถามว่าบินตรงไปลงได้มั้ย?  ได้ แต่ไฟลท์ค่อนข้างค่ำ ไปถึงหกโมงเย็น กว่าจะออกจากสนามบิน กว่าจะเข้าเมือง ค่ำพอดี ไปคนเดียว ไปกลางวันดีกว่า นั่งรถตู้ชมวิวด้วย ทริปนี้ Slow life ไปแบบชิลๆ สายการบินที่บินตรงไปลงปีนังจากกรุงเทพ ก็มี การบินไทย กับแอร์เอเชีย บินวันละไฟลท์
การบินไทยไฟลท์ดึกมาก ไปถึง4ทุ่ม ตัดไป (จริงๆไม่มีเงินนั่ง ฮ่าๆ) เหลือแอร์เอเชีย อันนี้ก็เย็นๆ ไปถึง6โมงเย็น
เลยไปลงหาดใหญ่แล้วต่อรถตู้เข้าไปดีกว่า

มาถึงแล้ว ดอนเมือง (ขึ้นเครื่องบินที่ดอนเมืองครั้งแรก ^^)

First day (21 August 2015)
I go to Penang by fly direct from Bangkok (Don mueang airport) to Hatyai and take a van from Hatyai to Penang.

Now, I'm here Don mueang international airport .

ไฟลท์ไปลงหาดใหญ่ 06.40 น. เช้ามาก มานอนรอเลย

**สำหรับใครที่ไม่อยากนอนพื้นสนามบิน มีโรงแรมสามารถค้างได้ในเทอมินอลเลยค่ะ
รีวิว Sleep box by Miracle ดอนเมือง >> http://journeyofarrow.blogspot.com/2017/10/sleep-box-by-miracle.html

เจอตู้เช็คอิน อ่ะ ลองหน่อยละกัน
ใช้ง่ายดีนะ จิ้มๆตาม มีภาษาไทย ได้boarding passมาแล้ว
ไม่ได้เลือกที่นั่งมา(เพราะเสียงตังค์เพิ่ม เอาเหอะนั่งไหนก็นั่ง แค่ชั่วโมงนิดๆ)
เครื่องสุ่มให้ได้ 21E เฮ้อ ไม่ติดหน้าต่าง - -"

my flight to Hatyai  06.40 AM . I check-in by myself with this one.
And my seat is random, finally I got 21E.  (it's not window seat I want window seat haha)

ตี3ครึ่ง เกทเปิดแล้ว เดินเข้ามา เงียบมากๆ ไปนอนต่อในเกท

Now, 3.30 AM . I come into the boarding gate.
No one is here !! very silent .
And I slept here, waiting for boarding in morning.

06.40 น. ต้องTake off แต่เลทไปนิดหน่อย 15นาที Take off จริงๆ เกือบ 7โมง
บ๊ายบาย ไทยแลนด์ !!!!!!!

Take off !
Safe flight bye bye Thailand !!!!!!!!!!! Go !!!!!!!!!!!!!!!!

หลับครับ ง่วงไม่ได้นอนเลย แอร์ที่ดอนเมืองเย็นมากๆ หนาวมากๆ ไม่กล้าหลับด้วย กลัวหลับยาวไม่ตื่น
ตกเครื่อง ฮ่าๆ  มาถึงหาดใหญ่ 8โมงนิดๆ เราต้องไปขึ้นรถตู้ ให้ทันรอบ 9.30 น. โทรจองไว้แล้ว
เอ้า เข้าเมืองกัน  ลงจากเครื่องแล้วไปไงทีนี้  จะมีรถสองแถวสีฟ้า จอดอยู่หน้าสนามบิน ขึ้นเลย รถเต็มก็ออก ใช้เวลาไม่เกิน 30 นาที ลงตลาดกิมหยง แล้วตลาดกิมหยงอยู่ตรงไหน? ไม่รู้ครับ ฮ่าๆ
ถามสิถาม เลยถามคุณป้าที่นั่งข้างกัน

เรา : ป้าคะ ขอโทษนะคะ ตลาดกิมหยงใกล้ถึงยังคะ พอดีหนูมาครั้งแรก
คุณป้า : อ๋อ เดี๋ยวจะลงเหมือนกัน ค่อยลงพร้อมกันนะ
เรา :  อ๋อ ค่ะ โอเคค่ะ (รอดแล้ว ฮ่าๆ ลงพร้อมป้า)
ลงรถฝั่งตรงข้ามตลาดกิมหยง จ่ายตังค์ 30 บาท เดินข้ามถนนมาฝั่งตลาดกิมหยง มองไปขวามือข้างหน้าเป็นโรงแรมวีแอลหาดใหญ่  เดี๋ยวเราจะเดินไปขึ้นรถตู้กัน

I slept on the plane. I can't slept at boarding gate. because I worry I don't wake up and miss a flight haha. Arrival at Hatyai airport 08.10 AM. I take a minibus from airport to Kim yong market (minibus is blue . wait a passenger in front of Hatyai airport. not over 30 minutes from airport to Kim yong market. Fare 30 baht per person)

Now, I'm here at Kim yong market. and you see the VL hotel.
Yes, I walking to KST travel office (van to Penang).

เดินจากตรงนี้ ตรงไปสองแยกไฟแดง จะเจอธนาคารธนชาติ คิวรถตู้ KST อยู่ตรงนี้แหละ
เจอแล้วธนาคารธนชาติ

Go straight, walk 5 minutes you can see the Tanachart bank. KST travel office is here.
That's  the Tanachart bank.

ใครงง ดูแผนที่ได้นะ  วาดเอง อิอิ

If you don't understand you can view a map. (I draw by myself haha ^^ )

เจอคิวรถตู้แล้ว โทรมาจองตั้งแต่วันจันทร์ วันที่เราไปเป็นวันศุกร์  น้องผู้ชายเป็นคนรับโทรศัพท์พูดจาดีมาก เจ้ก็ใจดี เอาพาสปอร์ตให้ น้องเค้าจะเขียนใบตม.ให้เรา  เหลือแค่เราเซ็นชื่อ กับเขียนที่อยู่ จ่ายตังค์แล้วขึ้นรถเลย ค่ารถตู้ หาดใหญ่-ปีนัง เที่ยวละ 400 ถ้าไป-กลับ 750 บาท แต่เราบินกลับ เลยเสียแค่ขาไป400 รถไปส่งถึงหน้าที่พักเลย

นั่งรถมาถึงด่านสะเดา ก็ต้องลงจากรถ แล้วเอาพาสปอร์ตไปปั๊ม ไม่ต้องเอากระเป๋าลงไปนะคะ
ถึงคิวเรา ยื่นพาสปอร์ต

At Sa-dao Border

ตม. :: (พลิกพาสปอร์ตเรา พลิกไปพลิกมา) ไปทำไม?
เรา  :: (แปลกใจนิดหน่อย คนก่อนหน้าๆเราไม่เห็นถาม ไปslow lifeค่ะ เอ้ย!!)
          อ่อ ไปเที่ยวค่ะ
ตม. :: ไปกี่วัน?
เรา  :: (โหดอ่ะ ที่สุวรรณภูมิไม่เห็นถามเลย) อ่า 4วันค่ะ
ปั๊มปึ้ง !! ได้พาสปอร์ตมาแล้ว เดินกลับขึ้นรถตู้ รอข้ามไปด่านมาเล

มาเลเซีย เค้ามาแล้ววววววว !!!!!!!

fare from Hatyai to Penang one way is 400 baht and round trip is 750 baht.

Hello Malaysia !!, I'm coming !!!!!!!! ^ ^

มาถึงด่านมาเล ต้องเอากระเป๋าลงมาหมดเพราะจะเข้าเครื่องสแกนด้วย แบบในสนามบิน
ด่านมาเล สแกนนิ้ว  ใช้นิ้วชี้สองนิ้วแตะลงเครื่องสแกนพร้อมกัน ตม.ไม่ถงไม่ถามสุขภาพซักคำ
ปั๊มพาสปอร์ตเสร็จก็ไปสแกนกระเป๋าต่อ
แล้วเดินออกมารอสมาชิกข้างนอก สมาชิกครบแล้วก็ออกเดินทางกันต่อ
มาเลเซียขับชิดเลนซ้าย ถนนบ้านเค้าดีนะ ประมาณถนนมิตรภาพ วิ่งกันยาวๆ ส่วนเราหลับยาวๆ ง่วงจัด
เมื่อคืนไม่ได้นอน ฮ่าๆ

Let's go to penang. !!
Today the weather is sunny.

มาถึงปีนัง บ่ายสอง(เวลามาเลเซีย เร็วกว่าไทย 1ชั่วโมง ที่ไทยจะบ่ายโมง อย่าลืมปรับนาฬิกา)
พอดีมีคนลงบัตเตอร์เวิร์ธ เราเลย อดข้ามสะพานปีนัง ส่งคนลงบัตเตอร์เวิร์ธ แล้วก็จะนั่งเรือข้ามฟากไปปีนัง ฟีลประมาณนั่งข้ามเรือเฟอรรี่ไปเกาะช้าง นั่งรอในรถก็ได้ แต่เราลงจากรถมาถ่ายรูป

Arrival at 2.00 PM ( local time) and take a ferry from Butterworth to Penang.

โอ้ทะเลแสนงาม ฟ้าสีครามสดใส

The Penang bridge.

ใช้เวลาไม่นานก็มาถึงปีนัง รถตู้แวะส่งสมาชิกตามโรงแรมที่แจ้งไว้ แล้วก็มาส่งเราหน้าที่พัก
บ่ายสามกว่าๆ เช็คอิน เก็บของ พักเหนื่อย จะออกไปเดินเล่นซะหน่อย ปรากฏว่าฝนตกจ้า กระหน่ำซัมเมอร์เซลล์สุดๆ ถอยทัพกลับมาที่ห้อง รอฝนหยุด ฝนหยุดเย็นๆ ออกไปหาข้าวกินแถวตึก Komtar
แล้วก็กลับห้องมานอน พรุ่งนี้ค่อยว่ากันใหม่

3.30 PM  I'm here at hostel. I can't go anywhere because it's a heavy rain.
I have a dinner in the evening. and back to hostel. take a bath and go to bed.
Because today I'm so very very tried. Good night. See you tomorrow ^ ^

KOMTAR : Penang's tallest skyscraper

ค่าใช้จ่าย วันที่1

ตั๋ว DMK - HDY  987 บาท (รวมค่าตัดบัตร - -")
ค่ารถสนามบิน - ตลาดกิมหยง 30 บาท
ค่ารถตู้ หาดใหญ่ - ปีนัง 400 บาท
ค่าที่พัก 3 คืน 657 บาท ( 73 ริงกิต มัดจำกุญแจ10ริงกิตได้คืนตอนเช็คเอาท์ )
ค่าข้าว+น้ำ 6+1 = 7 ริงกิต (1ริงกิต ประมาณ 10 บาท แต่เราแลกไป 8.7 บาท)

โปรดติดตามต่อไป ..

To be continue Solo trip to Penang >> Part 2.1 ^ ^

แวะมาคุย/ปรึกษา /แพลนโปรแกรมทัวร์กันได้ที่ >> https://www.facebook.com/Journey-of-Arrow-1161356250559423/?fref=ts